THIẾT BỊ VỆ SINH ANH HÙNG, 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0888 601 127

CÁCH KHỬ MÙI NHÀ VỆ SINH ĐÚNG CÁCH BẠN HÃY THỬ NGAY

Khử mùi nhà vệ sinh đúng cách có thể giúp bạn chống lại những mùi hôi khó chịu và giúp nhà vệ sinh nhà mình luôn trong trạng thái sạch thoáng thơm tho.

Hãy cùng Nội Thất Anh Hùng áp dụng ngay 24 mẹo hữu ích khử ngay mùi hôi khó chịu chỉ trong vài phút.

NGUYÊN NHÂN NHÀ VỆ SINH CÓ MÙI HÔI KHÓ CHỊU?

Nhà vệ sinh khi sử dụng lâu ngày có mùi hôi chịu thường có nguyên nhân đến từ việc vệ sinh của các gia đình hoặc những yếu tố khách quan do hầm cầu đầy, lỗ thông hơi tắc nghẽn... Nhưng lý do khiến nhà vệ sinh mới xây bị hôi thường đến từ quá trình thi công xây dựng. Một số nguyên nhân cơ bản trả lời câu hỏi tại nhà vệ sinh có mùi hôi là:

Quá trình lắp đặt sai làm nhà vệ sinh bị hôi

  • Lắp đặt bồn cầu bị hở ở phần tiếp giáp của bồn cầu với mặt nền nhà vệ sinh. Chỉ cần một lỗ nhỏ thôi cũng đủ khiến cho mùi hôi bốc lên. Ban đầu có thể mùi chỉ bốc lên nhẹ nhưng càng để lâu lại càng có mùi nặng hơn.
  • Lắp đặt lắp đặt hệ thống ống thoát nước nhà tắm, nhà vệ sinh và bồn cầu sai kỹ thuật (thợ thi công lắp đặt chung 1 đường ống thoát nên gây mùi hôi khó chịu ). Việc này có thể còn gây ra vấn đề khó khăn khi lau rửa sàn.
  • Ống thoát nước bị dập vỡ hoặc do đặt quá thấp.

Ống thoát bị tắc nghẽn

  • Thoát sàn nhà vệ sinh làm việc không hiệu quả hoặc xi phông chậu rửa mặt bị tắc nghẽn.

Sinh vật chết

Có thể những sinh vật như gián, chuột không may chết trong đường ống nhà vệ sinh mới xây thì chúng sẽ gây ra mùi hôi rất khó chịu.

Bồn cầu mới lắp bị hôi do bị nghẹt

Có một nguyên nhân khiến bồn cầu bốc mùi hôi mỗi lần xả nước chính là hệ thống xả nước bồn cầu có di vật gây nghẹt. Đây là nguyên nhân mà các gia chủ có nhà mới xây không giờ đến nhất. Chỉ vô tình đánh rơi một vật nhỏ và không giựt xả nước cuốn trôi sẽ đủ khiến bồn cầu nhà mới xây bị nghẹt.

Nếu bạn thấy bồn cầu có hiện tượng rút nước chậm, phát ra tiếng kêu "ọc ọc" kèm mùi hôi thối hoặc không thoát nước được thì chắc chắn rằng bồn cầu nhà bạn đã bị nghẹt.

Đây là những nguyên nhân chính khiến nhà vệ sinh mới xây của gia đình bạn có mùi hôi khó chịu. Bạn nên tham khảo các cách khử mùi hôi nhà vệ sinh dưới đây để loại bỏ chúng.

24 GIẢI PHÁP KHỬ MÙI HÔI NHÀ VỆ SINH ĐÚNG CÁCH

Trước khi xây, bạn nên lựa chọn thuê những người thợ lành nghề để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra. Trong quá trình thi công, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ và  thường xuyên kiểm tra để đảm bảo không xảy ra những sai sót như trên. Ngoài ra, cần sử dụng những loại thoát sàn mang lại hiệu quả cao hơn và kiểm tra xi phông của chậu rửa mặt.

Nếu nguyên nhân đến từ những lý do khách quan, bạn có thể tham khảo những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản dễ làm dưới đây:

Dùng dầu gió

Bồn cấu mới xây bị hôi phải làm sao? Thời gian để áp dụng cách này khá lâu, khoảng 2-3 tháng. Dầu gió ngoài công dụng để trị cảm, xoa bóp… thì còn có thể khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và để chúng trong nhà vệ sinh, sau một thời gian, mùi hôi sẽ không còn nữa.

Dùng lá dứa

Toilet có mùi hôi xử lý như thế nào? Người ta thường biết đến lá dứa với công dụng quen thuộc là để tạo hương thơm cho nước uống hay dùng để làm bánh, pha trà...Tuy nhiên, lá dứa còn có một công dụng khác, đó là khử mùi hôi nhà vệ sinh. Lá dứa treo trong nhà vệ sinh có thể giúp hút ẩm, đánh bay mùi hôi. Không những thế, nó còn đem lại không gian xanh mát cho gia đình bạn.

Dùng rượu mạnh

Độ thơm nồng của rượu mạnh có thể giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh trong vòng một tuần. Bạn chỉ cần đặt chúng ở góc nhà vệ sinh và ngồi chờ thành quả. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước hoa, sáp thơm, tinh dầu thơm… và làm theo cách tương tự là có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh của gia đình bạn.

Dùng giấm

Bồn cầu bốc mùi khi xả nước có cách chữa gì không? Giống như cách bạn sử dụng dầu gió để khử mùi hôi nhà vệ sinh thì giấm cũng là một nguyên liệu được sử dụng để khử mùi rất tốt. Bạn chỉ cần mở nắp một chai giấm và đặt chúng ngay trong nhà vệ sinh thì công việc khử mùi hôi sẽ hoàn tất. Và kết quả sẽ có ngay sau một ngày nhưng điều bạn cần lưu ý đó là giấm chỉ có thể khử được những mùi hôi nhẹ còn nếu bạn gặp phải những mùi hôi quá nặng hãy sử dụng những cách khác nhé!

Dùng Nước tẩy bồn cầu Vim hoặc viên treo bồn cầu Vim

Cách khử mùi hôi chất thải trong nhà tắm như thế nào? Vim là chất tẩy rửa đa năng mạnh có khả năng loại bỏ hết những vi khuẩn và khử hôi trong bồn cầu nhà bạn. Để bảo vệ gia đình, đặc biệt là các trẻ nhỏ, bạn cần sử dụng loại nước tẩy bồn cầu có khả năng diệt vi khuẩn gây hại 100% và ngăn ngừa mầm bệnh phát triển. Trong số các loại nước tẩy bồn cầu hiện nay, VIM được đánh giá là sản phẩm đem lại hiệu quả tốt nhất với khả năng diệt sạch đến 99,9% vi khuẩn và không chứa axit đem lại an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Vim có đa dạng các mùi hương để bạn lựa chọn và giá thành khá rẻ nên rất tiện lợi khi sử dụng.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư

Các căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng lựa chọn sinh sống của rất nhiều người dân thời đại ngày nay. Tuy nhiên, khuyết điểm của chung cư chính là hệ thống ống xả của các căn phòng liên kết với nhau. Vì vậy, những ai sinh sống tại các căn hộ chung cư sẽ phải thường xuyên đối mặt với tình trạng bồn vệ sinh có mùi lên do ảnh hưởng từ hệ thống. Vì vậy để khử mùi hôi nhà vệ sinh chung cư sẽ có những cách sau:

Xả nước thường xuyên: Mùi hôi cống sẽ luôn quẩn quanh trong nhà vệ sinh chung cư. Vì vậy, để tống khứ mùi hôi đi, bạn có thể dùng áp lực nước bằng cách xả nhiều nước xuống cống. Lượng nước nhiều sẽ giúp cuốn trôi mùi hôi thối xuống hệ thống.

Dùng chai xịt thơm: Một biện pháp nhanh - gọn - lẹ giúp khử mùi hôi và tạo mùi thơm nhà vệ sinh nhanh chóng là chai xịt thơm. Chỉ cần vài lần nhấn xịt là đã tạo ngay mùi hương thơm ngát lan tỏa khắp nhà vệ sinh.

Cách khử mùi khai nước tiểu trong nhà vệ sinh

Có một sự thật mà ít người biết được, mùi khai nước tiểu trong nhà vệ sinh chính là do bạn chưa xả nước kĩ. Đây là nguyên nhân chiếm phần lớn dẫn đến hiện tượng nhà vệ sinh có mùi hôi khai nước tiểu. Cách khử mùi khai nước tiểu trong nhà vệ sinh đơn giản nhất chính là bạn hãy ghi nhớ luôn xả nhiều nước thật sạch trên sàn nhà và bồn cầu.

Cách làm đèn trái thơm khử mùi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh bốc mùi bồn cầu phải làm sao? Với những loại bình xịt sẽ có hiệu quả làm thơm ngay lập tức nhưng không lưu giữ hương thơm dài lâu. Bởi các phân tử hương thơm sẽ nhanh chóng bay hơi và biến mất.

Vì vậy để nhà vệ sinh mới xây hay nhà vệ sinh công cộng,... luôn có mùi thơm lâu xuyên suốt cả ngày thì bạn hãy thử đèn trái thơm. Ngọn nến nhỏ bên trong đèn sẽ tỏa ra sức nóng đốt cháy từ từ cả ngày giúp hương thơm bung tỏa dài lâu xuyên suốt ngày dài.

  • Cắt 1/5 phần đầu trái thơm, kế đến móc bỏ ruột thơm
  • Sau đó, bạn khoét vào lỗ nhỏ trên thân trái thơm để giúp mùi hương dễ dàng lan tỏa xung quanh.
  • Kế đến, bạn hãy đặt một ngọn nến nhỏ vào ruột trái thơm để hơi nóng giúp tinh dầu lan xa
  • Cuối cùng, bạn hãy đặt trái thơm tại 1 góc phòng tắm hoặc nhà vệ sinh để cảm nhận mùi hương ngọt ngào sảng khoái.

Tinh dầu thơm

Nhỏ một lượng nhỏ tinh dầu vào bông gòn, cho vào bát nhỏ và đặt trên giá, hoặc để trong cốc và cất vào tủ thuốc.

Một cách khử mùi khác với tinh dầu và bông gòn

Nhỏ tinh dầu vào bông gòn và đặt chúng vào giữa cuộn giấy vệ sinh hoặc ngăn chứa đồ. Mùi hương của tinh dầu sẽ lan tỏa trong không khí mỗi khi ai đó sử dụng giấy - trường hợp cần kíp để tinh dầu phát huy công dụng của mình.

Vỏ cam

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng vật liệu đơn giản. chung cư Trước khi khách đến, hãy nhanh chóng làm sạch phòng tắm bằng cách cho một ít vỏ cam vào đó. Hương cam mạnh mẽ, dễ chịu sẽ át hẳn đi mùi hôi có trong phòng tắm.

Hỗn hợp khử mùi

Mặc dù khá phức tạp, song đây sẽ là cách hữu hiệu để khử mùi hôi cho nhà tắm của bạn. Chọn mua một chiếc nồi đất nhỏ tại các cửa hàng đồ cũ, hàng đồ gia dụng rẻ tiền Sau đó trộn các nguyên liệu khử mùi đã được mua về trước đó như đinh hương, thanh quế, vỏ cam và chiết xuất vani. Như vậy bạn đã có một hỗn hợp khử mùi nhà tắm hoàn hảo.

Baking soda

Bồn vệ sinh bốc mùi? Hãy khai thác sức mạnh của baking soda, như cách bạn đã làm để khử mùi tủ lạnh. Baking soda có thể hấp thụ hầu hết tất cả các mùi. Chỉ cần đổ baking soda vào một chiếc bát nhỏ và thay liên tục hàng tháng. Nếu thích bạn có thể thêm muối tắm với hương thơm tự nhiên vào hỗn hợp này.  Bạn cũng có thể phủ lên trên hỗn hợp này bằng đá bi, cánh hoa hoặc các loại “ngụy trang” khác, miễn là chúng không phủ hoàn toàn hỗn hợp baking soda bên dưới.

Đổ giấm và baking soda vào bồn cầu

Một giải pháp khử mùi đơn giản hơn nữa là đổ giấm vào bồn cầu và để khoảng một giờ trước khi xả nước. Để nâng cao hiệu quả khử mùi, bạn cũng có thể trộn baking soda và giấm với nhau rồi đổ vào bồn cầu.

Lá bạch đàn tươi

Lá bạch đàn tươi là một chất khử mùi phòng tắm rất hiệu quả. Bạn có thể mua chúng từ những người người bán hoa. Sau đó cho chúng vào chiếc bình hoa rồi đặt phía trên bồn cầu. 

Xà phòng rửa tay/Nước rửa tay

Nhỏ một vài giọt nước rửa tay vào bát và cọ rửa nhanh với bàn chải vệ sinh sẽ giúp giảm mùi hôi nhà vệ sinh cách rõ rệt. Bạn nên áp dụng cách làm này thay vì sử dụng xịt phòng hay xịt khử mùi.

Nến thơm

Thắp nến thơm hoặc nến không mùi trong phòng tắm.

Chú ý: Đặt nến trên một bề mặt phẳng an toàn. Chú ý quan sát trong thời điểm nến đang cháy. Hương trầm cũng là một giải pháp khử mùi khá hay. Bạn có thể đặt một khay hương trầm trên nắp bồn cầu. Hương thơm của hương trầm sẽ giúp loại bỏ những mùi hôi khó chịu.

Dầu cây chè

Dầu bạc hà này hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn có thể phát ra mùi hôi. Theo tạp chí "Real Simple", đây cũng là một trong những cách hàng đầu để làm sạch bồn cầu và loại bỏ các vết bẩn xấu xí. Trộn 1 cốc nước với 1 thìa cà phê bột ngọt. dầu cây trà và xịt dọc theo miệng bồn cầu của bạn. Để ngâm trong 30 phút trước khi chà và xả.

Than tre

Than tre là một sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể hấp thụ cả mùi và hóa chất độc hại. Nó có lợi ích bổ sung là hút ẩm không khí, giảm thiểu nấm mốc. Tìm mua các  chất khử mùi và các sản phẩm khác có thành phần hữu ích này, và đặt chúng trong phòng tắm của bạn để có được sự tươi mới, thơm tho.

Thường xuyên cọ rửa vệ sinh

Giống như bụi, mùi hôi có xu hướng tích tụ theo thời gian. Kiểm soát mùi hôi bằng cách làm sạch nhà vệ sinh của bạn với bàn chải nhà, thuốc tẩy, cọ rửa bồn cầu thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên lau sàn nhà và bồn rửa để loại bỏ tóc rụng và cặn bẩn tích tụ.

Đảm bảo không khí lưu thông tốt

Để tăng lượng không khí đi vào và trung hòa mùi hôi hãy giữ cho cửa sổ phòng tắm của bạn luôn có khe hở. Bạn cũng có thể lắp thêm quạt thông gió để tiện hơn cho việc đối lưu không khí. Một giải pháp nhanh chóng và dễ dàng khác chính là sắm ngay một chiếc quạt di động nhỏ và cắm trong phòng tắm.

Loại bỏ nấm mốc

Một số chất tẩy rửa mạnh có khả năng loại bỏ nấm mốc trên bề mặt phòng tắm, nhưng chúng cũng để lại mùi khá nồng và có thể gây đau đầu cùng các nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe khác. Loại bỏ nấm mốc một cách tự nhiên bằng cách phun giấm ăn pha loãng lên các khu vực bị ảnh hưởng là một ý kiến hay. Chỉ một giờ sau khi phun, bạn có thể rửa sạch lại nhà tắm bằng nước nóng và thấm khô bằng khăn.

Đầu tư máy lọc không khí

Trên thị trường không thiếu máy lọc không khí. Những sản phẩm tiện dụng này có thể lọc sạch vi khuẩn, vi rút, bụi, lông tơ, phấn hoa và các chất gây dị ứng khác trong không khí.

PHỤ KIỆN THOÁT SÀN KHỬ MÙI NHÀ VỆ SINH CAO CẤP

Ga thoát sàn là phụ kiện nhà tắm và nhà vệ sinh giúp thoát nước.

Ga thoát sàn còn có khả năng ngăn rác thải, cặn bẩn trong nhà vệ sinh rơi xuống đường thoát nước gây tắc nghẽn, ứ đọng, đồng thời ngăn mùi hôi thoát lên từ đường nước vào nhà vệ sinh.

Điều này giúp cho nhà tắm hay nhà vệ sinh không đọng nước, luôn khô ráo, không có mùi hôi và luôn sạch sẽ.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHỤ KIỆN KHỬ MÙI NHÀ VỆ SINH

Ga thoát sàn TOTO có những đặc điểm nổi bật như:

Thiết kế có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, phù hợp nhu cầu từng gia đình.

Ga thoát sàn được làm từ chất liệu đồng mạ Niken - Chrome cao cấp. Đây là chất liệu bền bỉ và có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không lo hư hỏng.

Cấu tạo có lớp ngăn giúp ngăn mùi hôi thoát ra từ đường thoát nước vào phòng vệ sinh.

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Ga thoát sàn TX1CV2

TSKT_Ga_thoat_san_TX1CV2_Rev011024_1

Ga thoát sàn TVBA413

TSKT_Ga_thoat_san_TVBA4131024_1

Ga thoát sàn TX1BN

TSKT_Ga_thoat_san_TX1BN_Rev05

Ga thoát sàn TVBA407

TSKT_Ga_thoat_san_TVBA407_Rev01

Ga thoát sàn chắc chắn là một sản phẩm không thể thiếu trong các phụ kiện nhà tắm và nhà vệ sinh để khử mùi hiệu quả. Để nhận tư vấn chi tiết và mua sản phẩm ga thoát sàn TOTO chính hãng, Quý khách vui lòng liên hệ đại lý chính hãng TOTO Nội Thất Anh Hùng:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ H.MAI

» VPĐD: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

» Showroom: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

»  Điện thoại: 0888 60 11 27 - 0909 644 505


Liên hệ hotline 0911 997 352 để có giá rẻ nhất.

ĐÃ THÊM SẢN PHẨM VÀO GIỎ HÀNG

zalo