THIẾT BỊ VỆ SINH ANH HÙNG, 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0888 601 127

10 MẪU THIÊT KẾ NHÀ PHỐ ĐẸP HIỆN ĐẠI CHUẨN GU SÀNH ĐIỆU 2022

Thiết kế nhà phố đẹp đã trở thành xu hướng được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhất là việc trang hoàng nội thất sang trọng và tiện ích cho cuộc sống gia đình hằng ngày.

Vậy những mẫu thiết kế nội thất nhà phố nào là phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Hãy cùng Nội Thất Anh Hùng khám phá những mẫu thiết kế mới nhất đón chào một không gian nội thất hoàn toàn sang trọng sau khi đổi mới nhé!

TIM HIỂU VỀ CÁCH THIẾT KẾ NHÀ PHỐ ĐẸP 

Thiết kế nhà phố đẹp là loại hình xây dựng vô cùng đặc sắc, được trau chuốt về mặt tiền lẫn nội thất bên trong. Nhà phố thường được xây dựng hướng ra khung cảnh khu đô thị và những nơi này thường có mật độ dân số cao.

Thiết kế nhà phố như thế nào chuẩn nhất?

Thông thường, nhà phố xây dựng theo dạng hình ống, hình chữ nhật. Chiều dài của căn nhà thường lớn hơn nhiều so với mặt tiền. Bên cạnh đó, kiểu này thường chỉ có một mặt tiền, các mặt còn lại đều tiếp giáp với các công trình khác.

Nhà phố (có tên tiếng anh là townhouse) thường tăng lên về chiều cao, có thể là từ 2-4 tầng, tùy thuộc vào quy hoạch của khu dân cư và công năng sử dụng của gia đình gia chủ.

Các đặc điểm của mẫu nhà phố đẹp dễ dàng nhận diện

Các mẫu nhà phố thường có mặt tiền hẹp, các căn nhà thường được xây dựng sát nhau. Chính vì thế, đặc điểm đầu tiên của một mẫu đẹp chính là phải đón gió, thoáng đãng như trên sân thượng, mở rộng giếng trời hay ban công.

Vì mặt tiền của các mẫu này khá hẹp, thế nên các căn nhà thường được xây dựng mở rộng diện tích theo chiều cao. Do đó, mẫu nhà phố đẹp có sự đồng bộ về mặt kết cấu, mặt tiền hướng ra phố.

Kiến trúc nhà hướng đến một không gian xanh dành cho căn nhà, đảm bảo không gian dành cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế đa dạng: Từ hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Do đó, màu sắc cũng khá linh hoạt theo từng loại bề mặt kiến trúc.

Thiết kế mái nhà đa dạng: Từ mái lệch, mái thái cho đến các loại mái khác, đều đáp ứng công năng sử dụng của gia đình.

Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà phố

Trước khi thiết kế và lựa chọn xây dựng một phương án, cần tìm hiểu rõ về phương án đó, để xem mẫu nhà phố có những ưu và nhược điểm gì khi thi công.

Ưu nhược điểm của thiết kế nhà phố đẹp

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên khi bạn sở hữu một nhà phố, đó chính là bạn chủ động trong việc xây dựng/sửa chữa căn nhà của mình khi có vấn đề, mà không phải đợi ý kiến của ban quản lí như khi bạn đang sở hữu một căn hộ. Do đó, các hoạt động của gia đình như tiệc liên hoan cũng như karaoke được thoải mái hơn, đảm bảo sự riêng tư cao.

Thứ hai, các khoản chi phí được tiết kiệm tối đa. Bạn sẽ không phải chi trả các khoản như phí bảo trì, phí gửi xe,…

Thứ ba, đối với một căn nhà, bạn có sự thuận tiện cả về mặt giao thông cũng như kinh doanh các hình thức.

Và cuối cùng, khi bạn sở hữu một căn nhà phố, bạn có thể linh động trong việc mua bán căn nhà mà không cần lo lắng có thể bị lỗ vốn.

Nhược điểm

Nhược điểm đầu tiên dễ nhận thấy ở các căn nhà phố là không thiết kế được các cửa sổ tại phần hông căn nhà. Vì kiểu nhà này thường xây dựng rất sát với nhau, thế nên việc có cửa sổ tại bên hông nhà khá khó khăn. Điều này làm giảm đi sự thông thoáng của căn nhà.

Thứ hai, mặt tiền và chiều ngang của loại hình này thường khá nhỏ. Điều này dẫn đến việc bố trí nội thất cũng như sắp xếp công năng khá khó khăn.

Tiếp đó, không gian căn nhà sẽ cứng nhắc và có phần bí bách. Nhiều mẫu thường phải sử dụng các loại đèn chiếu sáng cả vào thời gian ban ngày. Do đó, khi lựa chọn một mẫu nhà phố là gia chủ đã chấp nhận không gian bí và có phần thiếu ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, vì có mặt tiền tiếp xúc với đường, lại trong khu đông dân cư nên việc ảnh hưởng bởi tiếng ồn là điều khó có thể tránh khỏi. Thêm vào đó, gia chủ sẽ phải tự kiểm soát các vấn đề như an ninh, trộm cắp hay hỏa hoạn…

Các kiến trúc nhà phố phổ biến hiện nay

Nhà phố được ưa chuộng không chỉ bởi vì tốn ít diện tích, mà hiện nay cũng khá đa dạng với các hình thức kiến trúc khác nhau. Không chỉ về loại hình kiến trúc mà còn cả về loại hình mái.

Kiến trúc nhà phố mái thái

Căn nhà phố của gia đình chị Tâm được thiết kế ấn tượng bởi màu trắng sang trọng. Các đường gờ, phù điêu đắp nổi, đem đến sự xa hoa dành cho căn biệt thự.

Cổng của căn biệt thự làm nổi bật với các chi tiết hoa văn uốn lượn, hệ thống trụ vững chắc cùng với gam màu vàng nổi bật – gam màu thường thấy trong các công trình cung đình xưa, phần cổng giúp cưn biệt thự thêm phần vững chãi.

Trên những mảng tường, được lắp thêm các thanh chông bằng sắt. Nếu như hàng rào gỗ đem đến sự nhẹ nhàng thì hàng rào có sắt lại mang đến sự tinh tế, sang trọng với những hoa văn chạm trổ trên đó. Việc sử dụng hàng rào sắt nhằm đảm bảo tính an ninh cho căn biệt thự. Không những thế, nâng cao tính thẩm mĩ của căn biệt thự.

Kiến trúc nhà phố mái bằng

Mặt tiền căn nhà phố với kết cấu thông thoáng và rộng giúp căn biệt thự đón gió tốt, cũng như thích hợp cho việc bố trí công năng căn nhà một cách khoa học hơn.

Kiến trúc 2 tằng mái bằng

Điểm nhấn của căn nhà là các khối hình hộp, khối đua ea hơn so với tường của căn nhà. Nhờ tính độc đáo này giúp chắn ánh nắng trực tiếp hắt vào căn nhà cũng như che chắn căn nhà khi trời mưa.

Màu sắc chủ đạo của căn nhà với gam màu trắng bắt mắt, đi cùng với màu của gỗ và cây xanh cũng như đèn đường, giúp căn nhà trở nên thu hút và ấn tượng hơn.

Kiến trúc nhà phố lệch tầng

Mẫu nhà phố lệch tầng được chú ý về mặt thẩm mĩ chung cho cả không gian, với gam màu trắng ấn tượng. Các mảng tường vuông vắn, tạo nên sự khỏe khoắn dành cho căn nhà.

Ban công làm từ chất liệu kính trong suốt giúp cho gia chủ có thể bao quát không gian phía dưới, vừa tạo nên sự độc đáo dành cho căn nhà với kiến trúc hiện đại.

Kiến trúc nhà phố lệch tầng

Để đảm bảo an ninh dành cho căn nhà, một bức tường vững chắc và chắc chắn được xây dựng. Phần cổng là sự kết hợp của các khối đá, bê tông và đèn trang trí, giúp cho căn nhà thêm phần nổi bật khi đêm xuống.

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp mắt

Các mẫu nhà phố 1 tầng đẹp đơn giản

Căn nhà là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cặp vợ chồng mới cưới, kinh phí xây dựng không cao.

Mẫu nhà phố 1 tầng đẹp năng động với kiến trúc độc đáo, mái che gỗ đua rộng giúp cản bớt ánh nắng chiếu vào nhà.

Để tạo điểm nhấn dành cho căn nhà, kiến trúc sư khéo léo sử dụng khung ngoại bằng gỗ, nổi bật trên gam màu trắng chủ đạo của căn nhà. Thêm vào đó, việc sử dụng cửa kính khắp căn nhà giúp cho không gian căn nhà trở nên thông thoáng hơn.

Mẫu thiết kế 1 tầng đơn giản

Quang cảnh cổng đơn giản nhưng đảm bảo an ninh dành cho mẫu nhà.

Toàn bộ hệ thống sân lát gạch nhám, chống trơn trượt giúp đảm bảo an toàn dành cho người lớn tuổi khi di chuyển. Đồng thời, điều này giúp căn nhà trở nên sạch sẽ hơn sau những cơn mưa.

Cửa kính đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt, giúp gia chủ có thể bao quát được cảnh quan sân vườn cũng như căn nhà của mình.

Bên cạnh đó, hệ thống mái giật cấp lồi lõm, giúp cho kiến trúc căn nhà trở nên độc đáo và đặc biệt hơn.

Phía trước cửa căn nhà để một bồn hoa để gia chủ có thể trồng hoa cỏ, cây cảnh, tô điểm cho căn nhà thêm đặc sắc.

Mẫu nhà phố 2 tầng được nhiều gia chủ lựa chọn

Xây dựng mẫu nhà 2 tầng đẹp trở nên phổ biến đối với mặt bằng chung trong thời địa hiện nay. Cùng tìm hiểu xem các mẫu nhà nào được lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây nhé!

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m lấy ý tưởng từ cánh buồm trên biển, gợi nên sự ấm no và hạnh phúc – sứ mệnh của một nhà hiện đại.

Dưới khoảng không gian của cánh buồm, các kiến trúc sư để các khoảng trống để căn nhà có không gian “thở”. Các chậu cây bố trí đan xen nhằm tạo thêm điểm nhấn dành cho căn nhà.

Hệ thống cổng độc đáo, với các thanh sắt dọc chaỵ dài, tạo sự đồng nhất với kiến trúc căn nhà, và điển hình là lan can tầng 2.

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x13m

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x13m này thu hút ánh nhìn của người đi đường ấn tượng, bắt mắt. Mẫu nhà dưới dạng ống, với hệ thống cửa cổng bao quanh, đảm bảo sự an ninh dành cho chủ nhà.

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp 2 tầng 5x13

Tường tầng 2 với thiết kế giật cấp, làm bằng chất liệu sắt với các ô thông gió, đảm bảo không gian căn nhà luôn thông thoáng, mát mẻ.

Ban công cũng như sân thượng đều có khu vực trồng cây, giúp cho căn nhà có thêm không gian xanh giữa những kiến trúc hiện đại.

Mẫu nhà phố 2 tầng 7x10m

Mẫu nhà phố 2 tầng 7x10m với phong cách trẻ trung, tối giản các chi tiết, phù hợp với nhịp sống hiện đại.

Mẫu thiết kế nhà phố 7x10

Căn nhà được kiến trúc sư lược bớt các chi tiết nặng nề, tập trung vào việc làm nổi bật các hình khối – điểm đặc trưng của kiến trúc hiện đại.

Tổng thể căn nhà với gam màu trắng chủ đạo, hệ cột tại cổng với các thanh trụ chạy dọc, đem đến sự khỏe khoắn và năng động dành cho căn nhà. Thêm vào đó, màu sắc sử dụng trong căn nhà cũng bố trí hài hòa, đẹp mắt.

Mẫu nhà phố 2 tầng 7x15m

Nhà phố 7x15

Mẫu nhà phố 2 tầng 7x15m như được chia không gian ra làm 2 để bố trí với 2 gam màu khác biệt. Tầng trệt lát đá họa tiết với gam màu đen sang trọng. Tầng lầu với gam màu sáng, làm nổi bật màu sắc của căn nhà.

Hệ thống cửa kính với rèm cửa 2 lớp giúp căn nhà đón ánh sáng tốt, không gian căn nhà cũng nhờ thế mà trở nên mát mẻ hơn.

Không gian ban công tầng 2 thiết kế rộng rãi, khung sắt tối màu sơn chống gỉ, đảm bảo mĩ quan của căn nhà.

Mẫu nhà phố xanh 2 tầng với kiến trúc độc đáo

Kiến trúc căn nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp của kiến trúc hiện đại, được nhấn nhá bằng không gian xanh bên trong và ngoài căn nhà.

Mái xéo độc đáo giúp căn nhà thoát nước mưa một cách nhanh chóng, hạn chế tình trạng nước mưa ngấm vào công trình.

Ngoài ra, căn nhà còn thu hút bởi không gian mặt tiền trồng khá nhiều cây xanh, tại cả tầng lầu và tầng trệt.

Nhà phố 2 tầng mái thái hiện đại

Căn nhà gây ấn tượng nhờ hệ thống mái thái, phù hợp với điều kiện khí hậu nước ta. Cấu trúc này giúp cho việc thoát nước mưa dễ dàng.

Mẫu nhà mái Thái hiện đại

Kiến trúc căn nhà còn gây ấn tượng bởi hệ cột vuông vắn, chắc chắn tại tiền sảnh căn nhà. Ngoài ra, bậc tam cấp cho thấy giúp căn nhà trở nên cao ráo, thanh thoát hơn.

Lan can tầng 2 sử dụng chất liệu kính giúp cho gia chủ có thể dễ dàng bao quát cảnh quan bên dưới cũng như toàn bộ khung cảnh căn nhà.

Bên hông căn nhà bố trí một chậu trồng cây cảnh, để gia chủ có thể trồng cây cảnh, hoa cỏ, tạo nên nét chấm phá đẹp mắt dành cho căn nhà.

Mẫu nhà phố 2 tầng đơn giản và độc đáo

Căn nhà phố 2 tầng đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo. Màu sắc sử dụng trong căn nhà khá nhiều, tuy nhiên không hề gây ra sự rườm rà, rối mắt mà lại được phối hợp một cách hài hòa, khéo léo.

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản độc đáo

Hệ thống khung ngoại màu trắng, tạo điểm nhấn giữa các gam màu của căn nhà.

Cổng thi công đơn giản, với các thanh sắt đen chạy ngang, được sơn chống gỉ giúp tăng tuổi thọ của công trình cũng như tăng tính thẩm mĩ dành cho căn nhà.

Ban công tầng 2 bố trí một khu vực để trồng cây giúp cho không gian căn nhà trở nên bắt mắt hơn.

Nhà phố 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

Căn nhà 2 tầng mái thái xanh dương, nổi bật trên nền trắng của căn biệt thự.

Lan can tầng 2 sử dụng kính trong suốt, vừa tăng tính thẩm mĩ độc đáo dành cho căn nhà, vừa giúp gia chủ có thể bao quát cảnh quan căn nhà.

Cổng ốp đá với các chi tiết, hoa văn đẹp mắt, thu hút các ánh nhìn từ người đi đường.

Ngoài ra, cổng làm từ chất liệu sắt mĩ nghệ với các đường cong uyển chuyển, tạo sự mềm mại dành cho căn nhà.

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền đẹp hiện đại

Căn nhà phố 2 mặt tiền hiện đại xây dựng tại khu đất có giao thông thuận lợi. Căn nhà thu hút ánh nhìn với thiết kế giật cấp ấn tượng, màu sắc bắt mắt.

Gam màu chính của căn nhà là màu trắng, đi cùng với hệ thống khung ngoại màu gỗ nổi bật. Ban công tầng 2 đẹp mắt để gia chủ có thể trồng cây cảnh tại tầng lầu.

Tiền sảnh căn nhà sử dụng khá nhiều đèn led trang trí, giúp căn nhà trông nổi bật hơn vào ban đêm.

Nhà phố kiểu Pháp

Căn nhà phố kiểu Pháp được thiết kế theo kiến trúc Pháp, với các đường nét hài hòa, đẹp mắt.

Căn nhà với gam màu trắng cổ điển, đi cùng với hệ thống khung cửa gỗ nổi bật. Nhìn qua tổng thể các hệ trụ, làm tăng sự vững trãi, sang trọng.

Kiến trúc căn nhà tăng thêm sự đặc biệt nhờ vào các đường gờ nổi chạy ngang căn nhà. Mái thái tối màu được sử dụng, làm nên nét đẹp đặc trưng của căn nhà phố kiểu Pháp.

Mẫu nhà phố 2 tầng 1 tum đẹp và khoa học

Căn nhà mang vẻ đẹp đồ sộ với hệ thống tường rào vững chãi, chắc chắn. Bên cạnh đó, việc sử dụng đèn led giúp căn nhà trở nên nổi bật hơn vào ban đêm.

Mẫu nhà phố 2 tầng 1 tum còn được đánh giá cao bởi mặt tiền thông thoáng, có các khoảng không gian “thở” dành cho căn nhà.

Thêm vào đó, căn nhà còn gây ấn tượng bởi gam màu trắng hiện đại, trẻ trung.

Mẫu nhà phố 2 tầng rưỡi mặt tiền 5m

Căn nhà phố 2 tầng rưỡi mặt tiền 5m với thiết kế giật cấp các hình khối của căn nhà, tạo nên sự hài hòa về mặt kiến trúc của căn nhà.

Màu sắc của căn nhà khá nổi bật với 2 gam chủ đạo xám – trắng, tạo nên hiệu ứng thẩm mĩ đúng với nhịp sống hiện đại.

Ban công tầng 2 đặt một chậu cây, làm giảm sự khô khan của mẫu nhà.

Những mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại

Để đảm bảo hơn về mặt công năng cũng như tính thẩm mĩ của căn nhà, mẫu nhà hiện đại cũng được khá nhiều gia chủ lựa chọn khi xây dựng. Cùng tìm hiểu về các loại hình này nhé!

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mặt tiền 6m

Điểm phá cách của mẫu này chính là phần mái. Thay vì kiến trúc mái bằng như các thiết kế khác, hay mái thái đầy ấn tượng thì mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại mặt tiền 6m lại sử dụng mái hình chóp.

Hệ thống kính như bao trùm lấy căn nhà, giúp căn nhà hấp thụ ánh sáng từ ngoài chiếu vào một cách tốt hơn.

Ban công mỗi tầng đều có khu vực để trồng cây cảnh, giúp không gian căn nhà như thêm phần gần gũi với thiên nhiên hơn.

Nhà ống 3 tầng đơn giản giá rẻ

Căn nhà ống 3 tầng được làm khá đơn giản với kiến trúc mang đậm hơi thở của nhịp sống hiện đại.

Ngoài ra, các thanh nan chạy dọc tại tầng 2 và tầng 3 giúp che chắn ánh nắng trực tiếp từ bên ngoài chiếu vào căn phòng.

Lối cổng ra vào khép kín không gian, giúp căn nhà đảm bảo về vấn đề an ninh. Các thanh sắt mảnh chạy dài giúp tạo hiệu ứng thẩm mĩ dành cho căn nhà.

Nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền

Căn nhà có mặt bằng kiến trúc vững chãi, chắc chắn.

Mặt tiền chính của nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền thiết kế tầng lầu khá lạ mắt. Sử dụng các tấm chắn ánh sáng có lỗ thông gió, giúp mặt tiền chính căn nhà trở nên thông thoáng, giảm cảm giác bí bách hơn.

Hệ thống hàng rào vững chãi, xây dựng với gam màu trắng, tạo sự đồng nhất dành cho căn nhà.

Thêm vào đó, khuôn viên căn nhà cũng gây chú ý với hệ thống cây xanh được trồng nhiều, mang lại cảnh quan đẹp mắt dành cho căn nhà.

Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m

Căn nhà bố trí một cách khoa học khi để chừa một khoảng trống làm nơi đậu xe của gia đình. Đồng thời, dụng ý này giúp cản bớt nhiệt chiếu vào căn nhà vào những ngày nắng nóng.

Mẫu nhà mặt tiền 3 tầng mặt tiền 4m

Ban công tầng lầu có khu vực trồng cây, giúp căn nhà phố 3 tầng mặt tiền 4m nhìn từ xa đã vô cùng thu hút.

Hệ thống cổng được xây dựng thành một không gian khép kín, đảm bảo an ninh dành cho căn nhà.

Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 4,5m

Căn nhà trở nên đặc biệt hơn với tông màu xám – trắng đầy ấn tượng. Thậm chí, hệ thống cổng và hàng rào cũng sử dụng tông màu này để tạo sự đồng nhất dành cho căn nhà.

Thiết kế nhà phố đẹp mặt tiền 4.5m

Quang cảnh cổng đầy hiện đại với các khối hình dọc chạy dài, tạo điểm nhấn dành cho căn nhà. Ngoài ra, trên cổng còn thêm khu vực trồng cây. Đây là điểm độc đáo đầy phá cách giúp căn nhà trở nên đặc biệt hơn.

Đèn led trang trí khá nhiều tại vị trí tiền sảnh căn nhà, giúp căn nhà trở nên nổi bật hơn mỗi khi trời tối.

Lan can bằng sắt, sơn chống gỉ, nhằm kéo dài tuổi thọ của công trình.

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển

Căn nhà thích hợp với gia chủ yêu thích nét đẹp tân cổ điển.

Nhà phố 3 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển chú trọng đến sự an ninh căn nhà. Căn nhà được chia thành 2 lớp cửa, 1 lớp cửa cuốn và lớp trong là cửa kính khung nhôm.

2 hệ trụ đá bên cạnh nhà, tăng thêm vẻ bề thế và vững chắc dành cho căn nhà.

Ban công tầng 2 và tầng 3 sử dụng sắt mĩ nghệ với các chi tiết hoa văn uốn lượn, nhấn nhá, tạo nên nét chấm phá đầy độc đáo dành cho căn nhà.

Trên phần mái, các hoa văn cũng như các đường gờ uyển chuyển, giúp căn nhà trở nên mềm mại hơn, đẹp mắt hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn mẫu nhà phố đẹp hiện đại theo nhu cầu

Khi lựa chọn một mẫu đẹp, có tính thẩm mĩ cao và theo nhu cầu của mình, gia chủ cần lưu ý đến các yếu tố sau:

Thuê đơn vị thiết kế nhà

Khi tiến hành xây dựng căn nhà dành cho mình, bạn cần lựa chọn đơn vị có uy tín. Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm về việc đảm bảo thiết kế, thi công, xây dựng về mặt phối cảnh cũng như bố trí công năng một cách khoa học dành cho căn nhà.

Ngoài ra, đơn vị này sẽ dựa vào diện tích đất cũng như điều kiện mặt bằng để hoàn thiện cho bạn một căn nhà ưng ý nhất.

Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình

Khi cần lên ý tưởng cho căn nhà của mình, gia chủ cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình, từ đó có sự trao đổi với kiến trúc sư để có thế có được một mặt bằng công năng sử dụng một cách phù hợp nhất.

Dự trù kinh phí đầu tư tối đa

Gia chủ cần dự trù kinh phí đầu tư của mình trước khi quyết định thuê kiến trúc sư thiết kế và thi công , để lựa chọn phương án tối ưu nhất có thể. Điều này giúp bạn đánh giá được phương án có khả thi sự lựa chọn chính xác hay không.

Thuê đơn vị thi công trọn gói

Thi công trọn gói là hình thức xây dựng khá rộng rãi với nhiều ưu điểm. Hình thức này có nghĩa là nhà thầu sẽ lo và chịu trách nhiệm toàn bộ công trình từ nhân công đến hoàn thiện, đảm bảo công trình dành cho bạn. Hình thức này hay còn gọi là chìa khóa trao tay.

Chọn nhà thầu thiết kế thi công mẫu nhà phố uy tín

Khi xây dựng mẫu nhà phố của mình, làm cách nào để gia chủ có thể tìm kiếm một nhà thầu thiết kế và thi công công trình của mình thật uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mĩ cao?

Lựa chọn nhà thầu có kiến trúc dựa trên website công ty ( đối với dịch vụ từ xa)

Khi tìm kiếm một đơn vị nhà thầu, bạn nên tìm hiểu về lịch sử hoạt động của công ty. Gia chủ cần tìm hiểu xem đơn vị đã hoạt động và có nhiều năm kinh nghiệm hay chưa.

Thêm vào đó, để đánh giá kinh nghiệm của công ty, bạn có thể dựa vào các công trình mà công ty đã thi công hoặc thiết kế trên trang web của công ty. Số lượng các công trình phong phú cũng về kiểu cách cũng như đa dạng về loại hình chứng tỏ công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Ngoài ra, các sản phẩm của công ty thường được đưa lên website công ty để khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn mẫu phù hợp với nhu cầu. Gia chủ có thể lựa chọn tham khảo mẫu thiết kế cả về phối cảnh cũng như mặt bằng công năng của công trình.

Hẹn gặp trao đổi tại văn phòng để hiểu rõ hơn về đơn vị nhà thầu thiết kế kiến trúc

Để có cái nhìn khách quan hơn về đơn vị nhà thầu kiến trúc, chủ đầu tư nên đến trực tiếp đơn vị nhà thầu kiến trúc.

Tại đó, gia chủ có thể đánh giá quy cách làm việc, cơ sở vật chất cũng như quy mô và phong cách làm việc của đơn vị, từ đó lựa chọn đơn vị thầu.

Một đơn vị uy tín và dày dặn, thì khối lượng công việc thường lớn, số lượng nhân viên nhiều, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt và cấp bậc rõ ràng. Đây là những yếu tố trước mắt để tạo niềm tin ban đầu cho khách hàng đối với một công ty.

Nhận tư vấn và lên phương án mặt bằng trực tiếp từ chuyên gia

Khi chủ đầu tư trình bày công năng mong muốn, nhu cầu của gia đình cũng như hiện trạng về diện tích đất, độ mềm của đất, thì kiến trúc sư sẽ là người đưa ra phương án thiết kế dành cho gia chủ.

Khi đó, một kiến trúc sư có năng lực sẽ là người tư vấn trực tiếp một cách khách quan dành cho công trình của gia chủ, cũng như một cách tổng quan về phương án để chủ đầu tư có thể có cái nhìn rõ nhất về công trình.

Nhà thầu uy tín được đánh giá qua chất lượng, hình thức hồ sơ đã làm

Khi đến tại văn phòng của công ty, bạn có thể đánh giá công ty một cách trực tiếp nhất bằng cách xem hồ sơ mẫu của công ty. Các công trình mà công ty thực hiện đều có lưu hồ sơ mẫu để khách hàng có thể tham khảo trực tiếp.

Trong trường hợp chủ đầu tư không nắm được bản vẽ, có thể tham khảo về mặt nội dung thiết kế để đánh giá. Hồ sơ cần thể hiện rõ các cấu trúc sắt thép,điện, nước. Trong từng phần sẽ thể hiện rõ các chi tiết như cửa đi, lan can, ban công, cửa sổ,…Độ dày của hồ sơ thể hiện sự chi tiết của công trình. Công trình càng lớn về quy mô thì bản vẽ các hạng mục phải càng dày và thật chi tiết.

Đánh giá quy trình thiết kế và điều khoản hợp đồng

Một đơn vị uy tín sẽ có một quy trình làm việc rõ ràng, đảm bảo tính minh bạch đối với từng hạng mục, làm hài lòng các chủ đầu tư.

Đối với Cường Gia Hiếu, một quy trình thiết kế khoa học và chi tiết để phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng.

Bước 2: Đơn vị sẽ tiến hành liên hệ và đặt lịch gặp khách hàng để có thể trao đổi và lắng nghe yêu cầu của khách hàng.

Bước 3: Kiến trúc sư sẽ phác thảo bản vẽ 2D mặt bằng vật dụng và tiến hành báo giá sơ bộ đến khách hàng.

Bước 4: Kí kết hợp đồng sau khi khách hàng duyệt bản vẽ 2D, chuẩn bị phương án và tiến độ.

Bước 5: Lên ý tưởng, phối cảnh ngôi nhà, màu sắc, thiết kế 3D nhiều mẫu để khách hàng duyệt phương án.

Bước 6: Thiết kế hoàn thiện phương án kiến trúc, nội thất và bàn giao cho khách hàng. Tiếp tục tiến hành kiểm tra bản vẽ dự toán điện, nước và kết cấu.

Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý rằng, khi lựa chọn chủ đầu tư cần chú ý đến các điều khoản trong hợp đồng có đúng với phạp luật và hợp lí hay không, để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của hai bên kí kết.

Không nên chọn đơn vị đưa ra đơn giá thiết kế quá rẻ

Vì nhà ở là công trình lớn, vì thế các chủ đầu tư thường có sự tìm hiểu và so sánh giá cả giữa nhiều đơn vị thầu để lựa chọn giá. Tuy nhiên, không nên lựa chọn đơn vị ra giá thiết kế rẻ hơn so với mặt bằng chung. Một công trình tốt và chất lượng thì sẽ cần một hồ sơ chi tiết và chất lượng tốt.

Vì thế, khi xây dựng nhà không nên chọn một đơn vị có giá thành rẻ là bạn có thể tiết kiệm được chi phí. Điều bạn cần là chọn một đơn vị có giá thành hợp lí nhất, an toàn nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ H.MAI

» VPĐD: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

» Showroom: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

»  Điện thoại: 0888 60 11 27 - 0909 644 505


Liên hệ hotline 0911 997 352 để có giá rẻ nhất.

ĐÃ THÊM SẢN PHẨM VÀO GIỎ HÀNG

zalo