THIẾT BỊ VỆ SINH ANH HÙNG, 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0888 601 127

Trải nghiệm tuyệt vời cùng vòi rửa tay cảm ứng và vòi không chạm

Vòi rửa tay cảm ứng đã dần trở thành một xu hướng hiện đại vì tính năng tự động dễ dàng rửa sạch mọi vết bẩn khi tay không tiện đụng vời van mở vòi như những vòi nước truyền thống.

Vậy vòi rửa tay cảm ứng và vòi rửa tay truyền thống khác nhau như thế nào? Và tính năng nổi bật của vòi rửa tay cảm ứng là gì?

Mời các bạn cùng theo dõi bài viết này, để cùng tìm hiểu vòi rửa tay cảm ứng tiện ích ra sao cho cuộc sống hiện đại nhé!

Vòi rửa tay cảm ứng và vởi rửa không chạm

Vòi rửa tay cảm ứng và không cảm ứng (Sự khác biệt, Ưu điểm và Nhược điểm)

Chào mừng bạn đến với hướng dẫn sử dụng vòi cảm ứng và vòi không chạm của chúng tôi, bao gồm những điểm khác biệt chính, cách chúng hoạt động và ưu và nhược điểm của mỗi loại:

Khi đến lúc chọn vòi, có nhiều lựa chọn hơn trên thị trường so với thị trường trước đó. Người tiêu dùng đã từng có sự lựa chọn về số lượng van vòi nước - họ muốn một hay hai?

Vòi hai van yêu cầu điều chỉnh nhiệt độ nước bằng tay bằng cách kiểm soát chính xác lưu lượng nước nóng và lạnh.

Vòi một tay cầm từng là một trong những thiết bị nhà bếp được ưa chuộng nhất vì với một van tay cầm hoặc núm vặn có thể tự động điều chỉnh lưu lượng nước nóng hoặc lạnh, tùy thuộc vào cách đặt vòi.

Nhưng giờ đây, hai sự lựa chọn mới đã bước vào cuộc cạnh tranh đó chính là: vòi rửa tay cảm ứng và vòi rửa không chạm. Sự khác biệt là gì? Cái nào tốt hơn?

Đọc để tìm hiểu thêm trong phần phân tích sau đây nào:

Sự khác biệt giữa Vòi cảm ứng và không cảm ứng

Sự khác biệt chính giữa vòi rửa tay cảm ứng và vòi rửa không chạm đã có sự khác biệt rất rõ ràng ngay từ cái tên. Vòi cảm ứng yêu cầu tiếp xúc vật lý với một phần cơ thể của bạn để hoạt động.

Lưu ý rằng đây phải là da trần - bạn không thể dùng khuỷu tay chạm vào vòi và mong nước bắt đầu chảy.

Vòi không chạm sử dụng cảm biến để phát hiện khi nào cần dùng nước và tự động bật và tắt nước. Không cần chạm vào bất kỳ phần nào trên cơ thể bạn.

Vòi rửa tay cảm ứng hoạt động như thế nào?

Vòi cảm ứng có hai cảm biến - một ở chân vòi và một ở gần vòi, nơi nước chảy ra. Các cảm biến này được nối với nhau bằng một đoạn dây mỏng, giúp cho toàn bộ bề mặt kim loại của vòi trở thành vật dẫn điện cho một lượng điện nhỏ.

Khi bạn chạm da trần vào bề mặt vòi, tĩnh điện tự nhiên có trong cơ thể bạn sẽ hoạt động như một tín hiệu đến cảm biến và nước sẽ bật.

Vòi rửa tay cảm ứng hoạt động như thế nào

Một số mô hình có tính năng tự động tắt. Nước sẽ bắt đầu hết sức, sau đó dòng chảy sẽ chậm lại và cuối cùng dừng lại. Những điều này rất tốt cho những gia đình có trẻ nhỏ, trẻ em thường không hiểu được tầm quan trọng của việc tắt vòi khi chúng rửa tay xong. Thay vì phải nhắc nhở trẻ mỗi ngày thì việc vòi cảm ứng tự động tắt sẽ giúp trẻ hiểu được việc tắt nước sau khi sử dụng.

Bạn cũng có thể chọn một vòi nước cần chạm vào da trần để ngăn dòng nước chảy. Thậm chí có những mẫu có sẵn hai chế độ cài đặt - tự động hoặc tắt bằng tay - để bạn có thể chọn hoặc chuyển đổi qua lại tùy theo nhu cầu của mình.

Nhiệt độ của nước được kiểm soát bởi một tay cầm nhỏ ở chân vòi, cho phép bạn lấy nước nóng hoặc lạnh theo yêu cầu. Tuy nhiên, bạn có thể không cần phải điều chỉnh điều này thường xuyên nếu bạn hiệu chỉnh vòi đúng cách. Người lắp đặt chuyên nghiệp có thể giúp bạn quyết định nhiệt độ "mặc định" của nước chảy ra từ vòi rửa tay cảm ứng nhiệt.

Ưu và nhược điểm của vòi rửa tay cảm ứng

Tiện lợi - Có lẽ tính năng tốt nhất của vòi cảm ứng so với vòi thông thường là tính dễ sử dụng. Vòi cảm ứng rất phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già sống tại đây vì chúng có thể dễ dàng tắt và bật.

Khả năng tiếp cận - Vòi bếp cảm ứng là một cách tuyệt vời để làm cho bồn rửa có thể tiếp cận được với những người có khó khăn về khả năng vận động, người già và trẻ em. Chúng không yêu cầu sự phối hợp vận động nhịp nhàng hoặc tầm xa để hoạt động và nhiều thiết bị tự động tắt.

Tiết kiệm nước - Chi phí điện của vòi bếp cảm ứng cao hơn một chút so với kiểu truyền thống thường nhiều hơn so với việc tiết kiệm nước.

Bề mặt sạch hơn - Vòi cảm ứng thỉnh thoảng cần được làm sạch, nhưng không ở đâu nhiều bằng vòi truyền thống. Cảm biến đáng tin cậy cho phép bạn rửa tay mà không làm lây lan vi trùng.

Có thể khó cài đặt - Nhược điểm lớn nhất của vòi cảm ứng là việc lắp đặt trên bồn rửa có thể khó khăn hơn. Ngoài ra, bạn có thể thấy sự gia tăng nhỏ trong việc sử dụng năng lượng, được bù đắp bởi chi phí nước thường thấp hơn so với vòi thông thường.

Vòi không chạm hoạt động như thế nào?

Vòi không chạm đôi khi được gọi là 'vòi phát hiện chuyển động', nhưng đây thực sự là cách hiểu lỗi thời về công nghệ.

Những thiết bị nhà bếp sáng tạo này không chỉ phát hiện chuyển động, mà chúng còn phát hiện sự hiện diện của thứ gì đó trong khu vực dưới vòi và phản hồi bằng cách mở van. Điều này cho phép nước chảy qua vòi và hoàn thành hoạt động bếp núc của bạn.

Hiện tại có hai loại vòi không chạm: tia hồng ngoại và trường siêu âm.

Vòi rửa không chạm hoạt dộng như thế nào

Vòi cảm ứng hồng ngoại có một đèn hồng ngoại nhỏ, thường ở chân vòi. Con người không thể nhìn thấy tia hồng ngoại, nhưng nếu có thể, chúng ta sẽ thấy một chùm ánh sáng chiếu vào bồn rửa của chúng ta.

Khi chúng ta đặt các đồ vật như bát đĩa hoặc bàn tay trước tia sáng đó, nó sẽ phản xạ ánh sáng trở lại chân vòi. Khi ánh sáng phản xạ chạm vào cảm biến hồng ngoại (thường nằm ngay bên cạnh ánh sáng), mạch điện sẽ hoàn thành và một thông báo được gửi đến để bật nước. Nước sẽ vẫn còn chảy chừng nào cảm biến hồng ngoại phát hiện ra ánh sáng phản chiếu.

Vòi không chạm trường siêu âm cũng có một cảm biến ở chân đế, nhưng nó không phụ thuộc vào ánh sáng phản xạ. Thay vào đó, cảm biến này giám sát một khu vực 3D trong bồn rửa của bạn được gọi là "trường siêu âm" và khi có thứ gì đó làm gián đoạn hoặc xâm nhập vào trường đó, cảm biến sẽ tự động bật nước.

Vòi không chạm trường siêu âm là công nghệ mới nhất và được coi là nhất quán hơn các sản phẩm hồng ngoại.

Giống như vòi cảm ứng, hầu hết các mẫu không cảm ứng đều có cài đặt nhiệt độ tích hợp. Trong khi cài đặt, bạn có thể chọn nhiệt độ ‘mặc định’ của nước.

Nếu bạn yêu cầu nước có nhiệt độ nóng hơn hoặc lạnh hơn, điều này có thể được điều chỉnh bằng tay thông qua việc sử dụng một tay cầm nhỏ ở chân vòi.

Ưu và nhược điểm của vòi bếp không chạm

Tiện lợi - Không chạm là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có thể gặp khó khăn khi vận hành vòi truyền thống. Điều này đặc biệt đúng với những người bị hạn chế về khả năng vận động như người già hoặc những gia đình có trẻ nhỏ.

Bề mặt sạch hơn - Những lợi ích của vòi bếp không chạm là rất nhiều và rõ ràng. Vòi của bạn sẽ sạch hơn, lâu hơn vì bạn không có lý do gì để chạm vào nó. Điều này cũng an toàn và vệ sinh hơn, ngăn ngừa vi trùng truyền sang tay cầm có thể bị nhiều người trong gia đình hoặc không gian làm việc của bạn chạm vào.

Tiết kiệm nước - Những loại vòi bếp này cho phép bạn tiết kiệm lượng nước đáng kể so với vòi bếp tiêu chuẩn. Vòi không chạm như vòi cảm ứng có tốc độ dòng chảy thấp và thân thiện với môi trường hơn.

Các mẫu cũ hơn có thể bị trục trặc - Các mẫu vòi không cảm ứng cũ đôi khi gặp vấn đề với tín hiệu sai - bật khi không cần thiết - nhưng tính nhất quán và độ tin cậy đã được cải thiện đáng kể kể từ lần đầu tiên được giới thiệu và đây không còn là vấn đề nữa.

Đắt hơn - Vòi bếp không cảm ứng đắt hơn để mua so với vòi truyền thống và yêu cầu lắp đặt chuyên nghiệp. Họ cũng có thể cần thay pin vài năm một lần.

Loại vòi nào phù hợp với bạn - Chạm hay không chạm?

Sự lựa chọn giữa vòi rửa tay cảm ứng và vòi không chạm chỉ là một trong những tùy chọn mà bạn thích về tính chất chung cả chạm và không chạm đều mang đến cho bạn những trải nghiệm tiện ích hơn rất nhiều. Cả vòi cảm ứng và vòi không chạm đều là một cải tiến lớn so với vòi truyền thống về mọi mặt.

Chúng dễ vận hành hơn, sạch hơn, truyền ít vi trùng hơn và làm được mọi thứ mà vòi truyền thống có thể làm nhưng không vượt trội. Cả hai đều có độ tin cậy cao.

Chúng có những nhược điểm giống nhau - cụ thể là chúng yêu cầu lắp đặt chuyên nghiệp và có thể cần thay pin mỗi năm hoặc hai năm.

Một số người tiêu dùng thích điều khiển bật và tắt vòi bằng cách chạm vào nó, trong khi những người dùng khác không muốn tiếp xúc với bề mặt của vòi.

Cả hai tùy chọn đều hợp lý. Nếu cảm thấy không ổn, tốt nhất bạn nên đưa ra quyết định về các yếu tố khác, chẳng hạn như pin so với dây cứng hoặc tổng chi phí của từng kiểu máy và cách lắp đặt trong khu vực của bạn.

Vòi cảm ứng và không chạm có an toàn không?

Nhiều người cảm thấy lo ngại về việc đưa điện vào phòng tắm hoặc bồn rửa nhà bếp. Mối quan tâm được chia thành hai loại: điều gì sẽ xảy ra nếu mất điện? Và nếu tôi bị điện giật thì sao?

Nhiều mẫu vòi nước cảm ứng và không chạm chạy bằng năng lượng pin - thường là hai pin AAA, mặc dù pin lithium ngày càng trở nên phổ biến hơn khi công nghệ tiến bộ.

Vòi rửa tay không chạm

Pin thường có tuổi thọ từ một đến hai năm và chủ nhà có thể thay pin mà không có gì phức tạp hơn một tuốc nơ vít đầu Phillips. Các mô hình khác được kết nối với nguồn điện của bạn.

Dù bạn chọn mẫu nào, bạn có thể yên tâm khi biết rằng nước chảy qua các đường ống không dẫn điện, và điện có vỏ hoàn toàn riêng biệt với lớp cách nhiệt thích hợp. Vòi được lắp đặt, hoạt động đúng cách không có nguy cơ bị điện giật, dù là vòi truyền thống, có cảm ứng hoặc không chạm.

Nhưng nếu mất điện thì sao? Tôi vẫn có thể sử dụng vòi của mình chứ? Nếu nó chạy bằng pin, câu trả lời là có!

Tuy nhiên, nếu nguồn điện duy nhất là điện có dây và dịch vụ này bị gián đoạn, bạn sẽ không thể sử dụng vòi cảm ứng hoặc không cảm ứng cho đến khi có điện trở lại. Để tốt nhất cho cả hai vòi rửa tay, hãy chọn kiểu máy có thể hoạt động bằng pin hoặc nguồn điện đường dây chính.

Rất cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về “Trải nghiệm tuyệt vời cùng vòi rửa tay cảm ứng và vòi rửa không chạm”. Để được tư vấn về vòi rửa tay cảm ứng, vời rửa không chạm hay có thể là vòi nước truyền thống với 1 hoặc 2 van nước, Nội Thất Anh Hùng đều cung cấp và hỗ trợ tư vấn nhiệt tình để việc trải nghiệm sản phẩm sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Mọi thông tin liên hệ đặt hàng và cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ H.MAI

» VPĐD: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

» Showroom: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

»  Điện thoại: 0888 60 11 27 - 0909 644 505


Liên hệ hotline 0911 997 352 để có giá rẻ nhất.

ĐÃ THÊM SẢN PHẨM VÀO GIỎ HÀNG

zalo