Gạch họa tiết không chỉ là vật liệu trang trí, mà còn là nét tinh tế, sự linh hoạt trong thiết kế không gian. Nó đã trở thành một lựa chọn phổ biến và mang tính thẩm mỹ cao cho không gian sống hiện đại. Cùng Nội Thất Anh Hùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Nét độc đáo của gạch hoạ tiết

Sự đa dạng về hoạ tiết

Từ nét hoa văn cổ điển đến hiện đại, đơn giản đến trừu tượng tạo nên tính chất đặc trưng cho từng bản thiết kế. Hình dạng vuông, lục giác và màu sắc đa dạng từ xanh, trắng, xám, nâu, vàng,...

Sự linh hoạt trong thiết kế

Với khả năng linh hoạt trong thiết kế và màu sắc hoa văn phong phú, gạch họa tiết tạo nên một không gian cuốn hút, đẹp mắt và nhiều phong cách mới lạ. 

Khả năng tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn mạnh mẽ nhờ các mẫu hoa văn và hoạ tiết đa dạng bất kể sàn nhà, tường hay các bề mặt không gian khác.

Thể hiện nghệ thuật và phong cách cá nhân

Được coi như một biểu tượng của nghệ thuật và cá tính. Bằng cách lựa chọn và thiết kế các mẫu gạch, người sử dụng có thể thể hiện sự sáng tạo, đam mê và cá tính riêng của mình trong không gian sống.

Tạo kỹ thuật 3D

Tạo ra chiều sâu cho không gian và kỹ thuật 3D khi được thiết kế một cách tỉ mỉ và cẩn thận.

Ứng dụng của gạch hoạ tiết 

Gạch được sử dụng để ốp lát, trang trí phổ biến và linh hoạt trong nhiều thiết kế không gian. Dưới đây là những gợi ý thiết kế:

1. Lát sàn nhà

Gạch họa tiết được ứng dụng làm gạch hoa lát nền phòng khách, phòng ăn tạo điểm nhấn hoặc phân chia khu vực. Đặc biệt, mẫu gạch lát nền đẹp 60x60 được ưa chuộng nhờ sự phóng khoáng và nghệ thuật cho không gian.

Những họa tiết nhỏ và tinh tế thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho sàn nhà tắm và bề mặt mờ nhám thay thế cho gạch nhà tắm chống trơn.

2. Trang trí tường

Ứng dụng làm tranh trang trí tường phòng khách đang ngày càng được ưa chuộng tạo nên điểm nhấn thú vị và độc đáo.  Sử dụng ốp tường ngăn để làm mới không gian hay ốp tường nhà tắm, phần tường trên vòi sen hoặc khu vực trang trí trong nhà tắm.

3. Nhà bếp

Sử dụng để làm bàn ăn hoặc tạo điểm nhấn trên tường nhà bếp mang lại không gian đầy sáng tạo và sinh động. Tạo nền trang trí cho quầy bar hoặc khu vực ăn uống nhanh mang lại sự mới lạ và hấp dẫn.

4. Ngoại thất

Sử dụng để lát lối đi và sân vườn tạo nên không gian sáng sủa và gần gũi với thiên nhiên. Trang trí tường ngoài tạo sự chú ý và điểm nhấn cho bất cứ không gian nào. 

Các mẫu gạch họa tiết đẹp không thể bỏ qua

Gạch trang trí hoạ tiết hình học


Gạch trang trí hình học ốp tường cho không gian sáng tạo

Gạch trang trí hoạ tiết hình học có đa dạng mẫu như hình vuông, hình tam giác, lưới, caro, zigzag,... Các họa tiết không tuân thủ theo quy tắc nào nhưng lại tạo sự ngăn nắp, sôi động và hiện đại.

Gạch hoa văn cổ điển


Gạch hoa văn cổ điển mang nét đẹp truyền thống

Gạch hoa văn cổ điển thường mang nét đẹp truyền thống, tượng trưng cho sự lịch lãm và quý phái. Chúng đại diện cho lịch sử và nét văn hoá của một dân tộc hay vùng đất. Gạch hoa văn cổ điển thường mang theo hơi thở của thời kỳ lịch sử và văn hóa phong kiến. Vì vậy, chúng được thiết kế một cách tinh tế và có phần phức tạp.

Gạch Mosaic vảy cá


Gạch Mosaic vảy cá tạo không gian nghệ thuật

Gạch vảy cá được thiết kế để mang lại cảm giác nghệ thuật và thẩm mỹ đặc trưng. Hình dạng và cách xếp vảy cá tạo nên một mô-típ đặc trưng, tạo điểm nhấn và sự lôi cuốn trong không gian.

Trang trí quán cà phê, quầy bar


Trang trí quán cà phê mang phong cách nghệ thuật

Tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế, kiểu dáng của quán cà phê, quầy bar mà chủ quán có thể lựa chọn những mẫu gạch cổ điển, hiện đại, hoa văn sặc sỡ để tạo cảm giác thư giãn cho khách khi bước chân tới quán. Ngoài ra, sử dụng gạch mosaic để tạo thành các mô hình, tranh ảnh hoặc mô phỏng logo của quán cà phê hoặc quầy bar. Gạch mosaic có thể tạo ra các bức tranh nhỏ sặc sỡ và độc đáo.

Gạch lát sân vườn


Gạch lát sân vườn chống trơn

Gạch họa tiết lát sân vườn thường được làm từ chất liệu chống thấm nước, chịu mài mòn và chống trơn, phù hợp với điều kiện thời tiết và sử dụng ở ngoài trời. Chọn gạch lát sân vườn phù hợp có thể tạo sự liên kết hài hòa với kiến trúc và thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

Giá gạch lát sân vườn chống trơn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, kích thước, hoa văn và thiết kế,... 

Dưới đây là bảng giá gạch lát sân vườn tham khảo. Liên hệ Nội Thất Anh Hùng để được mức giá tốt nhất.

Thương hiệu Kích thước Giá bán (VND/m2)
Đồng Tâm 40x40 200,000 - 230,000
Taicera 30x30 150,000 - 175,000
Gạch Ấn Độ 60x120 654,000 - 684.000
Gạch Ấn Độ 60x60 480,000 - 520.000

Bảng giá gạch lát sân vườn tham khảm

Kinh nghiệm lựa chọn gạch họa tiết phù hợp

Việc lựa chọn gạch phù hợp với không gian không chỉ giúp thiết kế hài hoà mà còn thể hiện đúng cá tính và châm ngôn sống của gia chủ. Các kinh nghiệm lựa chọn gạch có thể tham khảo như sau: 

- Xác định phong cách tổng thể

- Xác định tông màu

- Kích thước gạch và tỷ lệ

- Kiểu hoa văn và mô hình

- Chức năng sử dụng ví dụ như sân vườn, phòng khách, ốp tường,...

- Thử nghiệm trước khi quyết định

- Cân nhắc sự hài hoà so với nội thất

Nội Thất Anh Hùng hy vọng những bí quyết trên sẽ hữu ích cho bạn lựa chọn gạch họa tiết phù hợp với phong cách và không gian thiết kế của mình.