Cách chọn và phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất 

Khi ốp gạch cho phòng khách, ngoài màu sắc, họa tiết gạch, bạn còn cần quan tâm đến sự hài hòa khi phối với gạch lát nền. Dưới đây là một số cách phối hợp màu sắc giữa gạch ốp tường và gạch lát nền phòng khách đẹp chuẩn xu hướng 2024.

1. Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát:

Đây là cách phối màu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Ưu điểm của các phối màu này là tạo sự liền mạch cho không gian. Phòng khách nhờ đó mà trở nên hài hòa và cho cảm giác thoáng rộng hơn. Ngoài ra, với cách phối màu này, việc lựa chọn đồ nội thất cũng đơn giản hơn. Bạn có thể chọn màu gạch ốp và lát cùng tone nhưng khác sắc độ đậm – nhạt. Hoặc chọn gạch ốp tường khác màu gạch lát nhưng có cùng hệ màu nóng hoặc lạnh hoặc trung tính.

Nếu bạn yêu thích cách phối màu này, hãy cùng tham khảo một số mẫu dưới đây nhé!

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát sàn màu trắng
Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát sàn màu trắng

 

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát sàn màu kem
Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát sàn màu kem

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát sàn màu xám
Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone với gạch lát sàn màu xám

2. Phối màu gạch ốp tường phòng khách nghịch tone: 

Đây là cách phối màu sử dụng gạch ốp lát có màu sắc tương phản với gạch lát nền. Phòng khách ứng dụng cách phối màu nghịch tone sẽ trở nên ấn tượng, độc đáo, cá tính hơn. Từ đó, không gian không còn cảm thấy bị chán bởi” một màu” nữa. Với cách phối màu này gia chủ sẽ dễ dàng thể hiện được phong cách cá tính của mình hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn những tông màu hài hoà với nhau để không gian không bị trở nên quá “nhức mắt”. 

Dưới đây là một số gợi ý mẫu của các hãng gạch ốp lát phòng khách và ốp tường: 

Phối màu gạch ốp tường phòng khách nghịch tone với gạch lát sàn màu trắng và đen
Phối màu gạch ốp tường phòng khách nghịch tone với gạch lát sàn màu trắng và đen

3. Phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng với màu gạch lát nền:

Nếu việc phối màu nghịch tone là thách thức với các gia chủ thì việc lựa chọn phối màu như thế này là an toàn nhất. Theo cách này, bạn sẽ chọn gạch ốp tường cùng màu với gạch lát nền. Ưu điểm của cách phối màu này là không gian sẽ hài hòa hơn, chọn đồ nội thất cũng dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, điểm hạn chế khi phối gạch cùng màu đó là không gian dễ bị đơn điệu, không có điểm nhấn. Để khắc phục điều này, một “tips” nhỏ đó là hãy sử dụng những vật dụng để có thể decor trở nên thật bắt mắt nhé. 

Phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng với gạch lát sàn gạch vân đá(marble) xám
Phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng với gạch lát sàn gạch vân đá (marble) xám

Phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng với gạch lát sàn gạch vân mây 
Phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng với gạch lát sàn gạch vân mây 

Qua bài chia sẻ trên, Nội Thất Anh Hùng hy vọng rằng các bạn có thể lựa chọn cho mình những phong cách phối màu gạch ốp tường phòng khách phù hợp với mình nhất nhé! Nếu bạn còn đang phải lo lắng về vấn đề lựa chọn những mẫu gạch, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Nội Thất Anh Hùng nhé!!

Nội Thất Anh Hùng với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối các loại gạch và các loại thiết bị vệ sinh, đến với Nội Thất Anh Hùng quý khách hàng có thể trải nghiệm được nhiều loại gạch ốp lát cùng với nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng và nhiều loại thiết bị.  

Bên cạnh đó, Nội Thất Anh Hùng luôn đặt tiêu chí khách hàng và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu nên quý khách hàng có thể thoải mái chọn lựa và được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao. 

- Showroom Nội Thất Anh Hùng

» VPĐD: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

» Showroom: 1104 Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp Thủ Đức, Tp.HCM

»  Điện thoại: 0888 60 11 27 - 0911 997 352